Phở bát đàn - hương vị giữ hồn đất thăng long

Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội. Không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính vì chỉ ở Hà Nội mới ngon.Câu văn trong Hà Nội 36 phố phường của nhà văn Thạch Lam có lẽ vẫn còn in sâu mãi trong bất cứ người con nào của đất Hà thành. 
Từ những năm 1930, phở đã trở thành món ăn quen thuộc của trong cuộc sống của người dân đất kinh kỳ. Trên những con phố cổ nhỏ hẹp của Hà Nội xưa đến nay, không khó để bắt gặp những gánh phở rong từ tờ mờ sáng tới tận khuya, thơm mùi đặc trưng của vị phở truyền thống.

Ngày nay, tìm một quán phở tại Hà Nội rất dễ dàng, nhưng những quán phở gia truyền giữ được nét tinh túy của phở Hà thành xưa không phải ai cũng biết rõ.
Kết quả hình ảnh cho pho
Giữa hàng trăm những quán phở khắp ngóc ngách ngõ phố Hà Nội, Phở bát đàn   không những là điểm đến quen thuộc của người dân thủ đô mà còn là nơi dừng chân của bao thực khách quốc tế say mê món ăn "quốc dân" trên dải đất chữ S.

Phở Bát Đàn

Tọa lạc tại số 49 Bát Đàn, quán phở có tuổi đời nửa thế kỷ thường được người dân Hà Nội biết đến với tên gọi phở Bát Đàn hay phở gia truyền Bát Đàn.
Không chỉ nổi tiếng với người thủ đô, quán phở lâu đời này còn được khách thập phương biết đến như một điểm dừng chân để thưởng thức món ăn đại diện cho ẩm thực đất Việt.
Muốn thưởng thức những tô phở đặc biệt tại quán, bạn phải kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt. Bất kể lúc nào, quán cũng chật cứng người chờ mua phở, đủ mọi đối tượng khách hàng từ dân công sở, cho đến khách du lịch trong và ngoài nước...
Nét độc đáo của quán phở hơn 50 tuổi này là khách đến ăn phải tự phục vụ. Khách xếp hàng dài chờ được ăn phở, tự lấy bát, tự tìm cho mình một chỗ ngồi. Tuy vậy, quán vẫn chưa khi nào vắng khách bởi hương vị đặc biệt được yêu thích.

Phở Bát Đàn giữ được hương vị đặc trưng của phở xưa. Bánh phở mềm mà không nát


Nước lèo của phở Bát đàn  rất trong và ngọt thanh. Vị ngọt của nó có được nhờ sử dụng nồi nấu bún riêu bằng điện ninh kỹ lưỡng các loại xương ống của bò. Những tinh túy, dưỡng chất từ xương được chắt lọc và hòa vào nồi nước dùng chất lượng, để lại những bã xương được vớt ra sạch sẽ bằng chiếc giỏ đựng cao cấp có trong nồi phở. nước dùng thơm ngọt không lẫn tạp vị mì chính, thịt bò mềm, gầu bò giòn, gia vị đầy đủ chuẩn công thức gia truyền.

Cách nấu phở ngon, nấu nước dùng: https://thietbibepviet.vn/bat-mi-cach-nau-pho-bo-ngon-nhat-dai-ca-nha/



Phở bát đàn - hương vị giữ hồn đất thăng long Phở  bát đàn  - hương vị giữ hồn đất thăng long Reviewed by hanh on tháng 7 07, 2019 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.